Phái bộ UNISFA đánh giá cao năng lực thực hiện nhiệm vụ của Đội Công binh Việt Nam

02/07/2024

Ngày 1-7 (giờ địa phương), đoàn công tác của Phái bộ An ninh lâm thời của Liên hợp quốc tại khu vực Abyei (UNISFA) đã tổ chức kiểm tra, đánh giá năng lực của Đội Công binh Việt Nam đang thực hiện nhiệm vụ tại địa bàn Phái bộ.

Theo đó, đoàn đã tiến hành đánh giá toàn diện trên các mặt công tác của đơn vị từ xây dựng chính quy, tác chiến, hậu cần, bảo đảm thông tin liên lạc, công tác huấn luyện và khả năng triển khai thực hiện các nhiệm vụ công binh tại địa bàn.

Kết quả kiểm tra, đoàn đánh giá một số nội dung hoạt động của đơn vị đạt xuất sắc. Trung tá D.M. Istifanus, Trưởng phòng Tham mưu-Kế hoạch Phái bộ UNISFA, Trưởng đoàn công tác ghi nhận công tác chuẩn bị và các nội dung kiểm tra của Đội Công binh bảo đảm tốt theo tiêu chuẩn của Liên hợp quốc; đánh giá cao năng lực chuyên môn của đội và việc thực hiện công tác ngoài yêu cầu của Phái bộ, đặc biệt là công tác nhân đạo hỗ trợ người dân. Những hoạt động này đã góp phần tăng cường sự tín nhiệm của người dân bản địa đối với lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Abyei.

 /UploadStore/admin/240702 Phai bo UNISFA danh gia cao DCB 2/01.jpg

Đoàn công tác Phái bộ UNISFA làm việc với Ban chỉ huy Đội Công binh Việt Nam.

Đại tá Nguyễn Việt Hưng, Đội trưởng Đội Công binh Việt Nam khẳng định, đây là dịp để Ban Chỉ huy Đội có cái nhìn tổng quan về những mặt còn hạn chế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, từ đó kịp thời đưa ra những giải pháp thiết thực bảo đảm hoàn thành tốt những yêu cầu của Phái bộ.

Nhân dịp này, Đội Công binh Việt Nam đã đưa ra một số kiến nghị, đề xuất đối với Phái bộ, trong đó tập trung vào vấn đề điều chỉnh yêu cầu về nội dung, tiến độ và thời gian thực hiện của các phòng, ban chức năng Phái bộ. Đồng thời, đề xuất với Trưởng đoàn đưa vào báo cáo về nội dung đề nghị gia tăng quân số, mở rộng lực lượng Công binh Việt Nam triển khai tại Phái bộ để Đội có thể đáp ứng tốt nhất yêu cầu nhiệm vụ tại địa bàn.

/UploadStore/admin/240702 Phai bo UNISFA danh gia cao DCB 2/02.jpg /UploadStore/admin/240702 Phai bo UNISFA danh gia cao DCB 2/03.jpg

Một số hình ảnh tại buổi kiểm tra của đoàn.

Kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2024, Đội Công binh Việt Nam đã hoàn thành tốt và xuất sắc các nhiệm vụ của Phái bộ giao phó, bao gồm xây dựng doanh trại thông minh tại căn cứ Highway, khu vực Rumamier, Diffra, Athony, Agok và Sở chỉ huy Phái bộ. Đặc biệt đơn vị đã hoàn thành và tổ chức Lễ Khánh thành doanh trại thông minh tại căn cứ Highway, bàn giao theo đúng kế hoạch của Phái bộ. Tiến hành làm mới, nâng cấp và sửa chữa các tuyến đường giao thông chính và các tuyến đường tuần tra ở các Phân khu...

Hoạt động quân dân kết hợp và công tác dân vận được thực hiện có hiệu quả, bao gồm cung cấp nước sạch, xây dựng và sửa chữa trường học, sửa thuyền, dọn rác trên khu vực Goli, làm đường dân sinh, thăm hỏi tặng quà người dân và chính quyền địa phương, hỗ trợ người dân trồng rau nông nghiệp.


HẢI YẾN (từ UNISFA, Abyei)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đội Công binh dựng lớp học, sửa thuyền giúp người dân Abyei

30/07/2024

Đội Công binh Việt Nam tham gia Phái bộ An ninh Lâm thời Liên hợp quốc ở Abyei (UNISFA) đã tiến hành một chuỗi các hoạt động nhân đạo xây dựng lớp học, sửa thuyền hỗ trợ người dân Abyei vượt qua khó khăn trong mùa mưa lũ.

Lực lượng mũ nồi xanh Việt Nam treo cờ rủ, lập bàn thờ tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

25/07/2024

Từ các Phái bộ Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc ở khu vực Abyei, Nam Sudan và Cộng hòa Trung Phi, Lực lượng Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc đã bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Các đơn vị Việt Nam và tổ công tác tại địa bàn đã treo cờ rủ, lập bàn thờ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để tưởng nhớ và bạn bè quốc tế tới viếng, chia buồn vào dịp Quốc tang.

Người con Vĩnh Phúc tham gia gìn giữ hòa bình ở Cộng hòa Trung Phi

22/07/2024

Thượng tá, Tiến sĩ Nguyễn Sỹ Hiếu là học sinh khóa đầu của Trường Chuyên Vĩnh Phúc. Anh cũng là một trong những học sinh được tỉnh Vĩnh Phúc vinh danh nhân kỷ niệm 25 năm thành lập Trường Chuyên Vĩnh Phúc (2022). Nhưng thật bất ngờ khi thông qua một người bạn thân của anh, tôi được biết anh tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc tại Cộng hòa Trung Phi.

Việt Nam là Liên hợp quốc với cả trái tim!

17/07/2024

Ở đâu có bộ đội, ở đó có công tác dân vận. Thực tế này còn được minh chứng rõ nét ở khu vực Abyei - vùng đất rộng hơn 10.000km2 đang trong tình trạng tranh chấp giữa Sudan và Nam Sudan - nơi có các quân nhân Việt Nam đang thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc (GGHB LHQ). Các hoạt động dân vận bắt đầu từ năm giữa năm 2022 khi Đội Công binh số 1 (ĐCB1) được triển khai tới Abyei nhưng tới nay người dân ở đây đã ghi nhận: Việt Nam là LHQ với cả trái tim.

Thư viện ảnh

Hoạt động Gìn Giữ Hòa Bình

Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission

Việt Nam

Phái bộ GGHB LHQ

Phái bộ có lực lượng Việt Nam